Sẵn sàng hỗ trợ công dân, doanh nghiệp trong mùa dịch

04/04/2020 19:14 Số lượt xem: 301

Hạn chế đi lại, tiếp xúc để tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng là yêu cầu của Chính phủ đối với mọi người dân trong thời gian thực hiện cách ly xã hội từ ngày 01/04 đến  ngày 15/04.

Trong khoảng thời gian này, nhiều hoạt động dịch vụ của công dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Trong khi đó, doanh nghiệp, nhà máy vẫn sản xuất, hoạt động bình thường để đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. Đáp ứng những yêu cầu mang tính cấp bách của người dân, doanh nghiệp, những ngày này, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp sẵn sàng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thời điểm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đang được thực thi rất nghiêm túc.

Tại Trung tâm Hành chính công tỉnh đã bố trí cán bộ tiếp nhận hợp lý đảm bảo các điều kiện cần thiết cho phòng, chống lây nhiễm phục vụ hiệu quả, thuận lợi đối với những tổ chức cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp. Thực hiện đẩy mạnh hướng dẫn và khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh để hạn chế người dân, doanh nghiệp đi lại tiếp xúc trực tiếp. Đồng thời tiến hành thanh toán trực tuyến phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính qua tài khoản của Trung tâm Hành chính công. Cùng với đó Trung tâm hành chính công tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh việc nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đặc biệt Trung tâm hành chính công tỉnh thành lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhằm giải quyết giúp tổ chức cá nhân khi có yêu cầu. Ngay trong ngày 03/04 tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhận được thông tin từ phía công ty TNHH Sam Sung Display gặp khó khăn do điều kiện khách quan. Tổ công tác trực tiếp hỗ trợ tiếp nhận thủ tục cấp mới giấy phép lao động cho ba chuyên gia của Hàn Quốc và bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Việc làm này giúp doanh nghiệp không phải đi lại, hạn chế tiếp xúc với nhiều người mà vẫn giải quyết được công việc.

Tổ công tác hỗ trợ tiếp nhận thủ tục hành chính tại Công ty TNHH Sam Sung Display

Tại Công ty TNHH Hana Microu Việt Nam, KCN Yên Phong. Chỉ sau 2 giờ nhận được tin nhắn thông báo đã có kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm. Sau khi liên hệ với tổ công tác doanh nghiệp này đã được nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại doanh nghiệp do chính những cán bộ Trung tâm trực tiếp xuống trao trả kết quả.

Tổ công tác hỗ trợ trả kết quả tại doanh nghiệp

Trước những yêu cầu cấp bách phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải thay đổi hình thức làm việc. Trung tâm hành chính công tỉnh cũng hạn chế việc tiếp xúc đông người của công dân nên chỉ tiếp nhận, giải quyết một số hồ sơ thuộc nội dung cấp bách, thiết yếu. Song để không bị gián đoạn công việc, không làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động của người dân, doanh nghiệp,hiện tại, hầu hết các ngành, lĩnh vực đều hướng dẫn công dân giao dịch theo hình thức trực tuyến. 

Trung tâm vẫn thường xuyên cử cán bộ trực, hỗ trợ công dân đến làm việc thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ y tế, giữ đúng khoảng cách để phòng chống dịch hiệu quả. Trong trường hợp thực sự cấp bách, cán bộ trung tâm sẵn sàng đến tận nơi hỗ trợ. Những việc làm, hành động hết sức kịp thời, ý nghĩa của Trung tâm Hành chính công tỉnh trong những ngày đại dịch Covid-19 bùng phát đã khẳng định cam kết của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.

P.Hoa,Q Hưng