Khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Quế Võ

08/11/2017 15:52 Số lượt xem: 163

Sáng ngày 8/11, UBND huyện Quế Võ tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Quế Võ. Dự Lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan, huyện Quế Võ và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Về phía Trung tâm Hành chính công tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Trung tâm

Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Thành cùng các đại biểu cắt băng khai trương

Trung tâm Hành chính công huyện Quế Võ

Trung tâm Hành chính công huyện Quế Võ được thành lập thí điểm theo Quyết định số 304/QĐ-UBND ngày 22/6/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh. Trên cơ sở đó UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lựa chọn những cán bộ, công chức có trình độ, năng lực, phẩm chất, đạo đức, cử đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công huyện. Trung tâm được xây dựng với mô hình gồm 1 Giám đốc, 1 Phó giám đốc, 3 cán bộ công chức, viên chức trực thuộc cùng với 17 cán bộ, công chức, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính đưa vào thực hiện tại Trung tâm được cử đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công huyện.

Trung tâm Hành chính công tỉnh hỗ trợ, tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn và sử dụng phần mềm ứng dụng tại Trung tâm hành chính công huyện; đồng thời tiến hành rà soát toàn bộ 217 thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị. Từ ngày 6/11/2017, Trung tâm Hành chính công huyện đã tiến hành hoạt động thử nghiệm phần mềm ứng dụng trong tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính. Qua đó đã tiếp nhận hơn 200 các thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân; các thủ tục đều được tập trung xử lý, giải quyết đảm bảo đúng thời hạn theo quy định. 

Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Thành trao đổi, trò chuyện với cán bộ Trung tâm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Thành đánh giá cao nỗ lực của các đồng chí trong việc thành lập Trung tâm Hành chính công huyện ( đây là địa phương thứ 6 của tỉnh triển khai mô hình này). Để Trung tâm đi vào hoạt động có hiệu quả, Phó chủ tịch yêu cầu ngay từ những ngày đầu, lãnh đạo huyện, đồng chí Chủ tịch phải thường xuyên quan tâm, sát sao hoạt động của Trung tâm (hàng ngày yêu cầu báo cáo kết quả hoạt động), kịp thời uốn nắn những hạn chế, bất cập, đảm bảo công khai, minh bạch, giảm tối đa thời gian và chi phí của người dân, doanh nghiệp.

Cùng với đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao số lượng, chất lượng dịch vụ công trực tuyến. Xây dựng cơ chế kiểm tra giám sát hoạt động giải quyết công việc của Trung tâm, đảm bảo người dân, doanh nghiệp có khả năng theo dõi, kiểm tra tiến độ thực hiện công việc. Công khai số điện thoại của lãnh đạo huyện để người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh kiến nghị trong giải quyết công việc.

 

TTHCC
Nguồn: TTHCC