Giảm phiền hà, đem đến sự tiện lợi nhất cho công dân đến giải quyết thủ tục hành chính

08/10/2018 16:09 Số lượt xem: 31

“Không giống như trước đây, đơn giản chỉ làm một thủ tục chứng thực có khi chúng tôi phải ra cửa hàng phô tô, rồi mang về bộ phận chuyên môn của UBND phường, chờ cán bộ tiếp nhận, rồi lại lãnh đạo phụ trách ký duyệt, vòng đi vòng lại, mà cán bộ này bận, cán bộ kia có việc gấp, có khi mất cả buổi. Nhưng nay chỉ tập trung tại một đầu mối nên hầu hết thủ tục đều chờ lấy ngay, rất tiện lợi. Hơn nữa phường cải tạo, nâng cấp phòng làm việc Bộ phận một cửa khang trang, hiện đại, khiến cho tôi cũng như nhiều người dân đến đây cảm thấy được sự tôn trọng, phong cách làm việc chuyên nghiệp”-Đó là chia sẻ của chị Vũ Thị Tâm, khu phố Phương Vỹ, khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND phường Vũ Ninh (thành phố Bắc Ninh).

Hình ảnh Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Vũ Ninh

         Với sự quan tâm vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Bắc Ninh, công tác phối kết hợp hiệu quả của Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công thành phố, cùng với các phường, xã trên địa bàn, phường Vũ Ninh thời gian qua thực hiện tích cực việc cải tạo, nâng cấp, trang bị phương tiện, máy móc, đến việc tập huấn  nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hành sử dụng phần mềm “Một cửa điện tử” cho đội ngũ cán bộ làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

         Ông Lê Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND phường Vũ Ninh trao đổi: “Xác định Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chính là nơi phản ánh, thể hiện năng lực, trình độ, thái độ thực thi nhiệm vụ, bộ mặt của Đảng ủy, UBND phường, do đó không chỉ quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm của cán bộ trực tiếp làm việc tại Bộ phận tiếp nhận, chúng tôi còn quán triệt đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ công chức, người lao động làm việc tại cơ quan về ý thức, thái độ, công tác phối kết hợp giữa các bộ phận để cả hệ thống “vận hành” trơn tru thì Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả mới đem đến sự hài lòng cho công dân được. Nhờ đó tuy mới khai trương đưa vào vận hành trong thời gian ngắn (từ ngày 2-7-2018 đến nay), Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với việc sử dụng phần mềm “Một cửa điện tử” của phường đã đem lại những hiệu quả rõ rệt, được người dân bước đầu ghi nhận, đánh giá tốt”.

          Kết quả (tính từ ngày 16-6 đến ngày 15-9-2018), Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Vũ Ninh tiếp nhận 8.694 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó hầu hết các hồ sơ được giải quyết đúng thời hạn, chờ lấy ngay trong ngày. Trong đó lĩnh vực tư pháp-hộ tịch có số lượng hồ sơ của công dân đến giải quyết nhiều nhất với 8540 hồ sơ; lĩnh vực văn phòng với 217 hồ sơ; lĩnh vực đất đai-môi trường 150 hồ sơ; lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội 53 hồ sơ. Chị Nguyễn Thị Hạnh, cán bộ lĩnh vực Văn phòng-thống kê chia sẻ: “Chỉ có một số hồ sơ thủ tục hành chính của công dân phải lui lại, chờ một vài ngày là do thiếu thủ tục, giấy tờ hoặc còn có những nội dung không khớp, nên cán bộ phải hướng dẫn công dân bổ sung để chờ thẩm định, xác nhận. Đặc biệt những thủ tục như khai tử, các giấy tờ liên quan đến việc hỏa táng, điện táng theo yêu cầu của các công dân khi người thân qua đời là chúng tôi giải quyết ngay. Như vừa qua trường hợp gia đình có người thân bị mất vào sáng mùng 1 Tết, hoặc như vào ngày lễ, ngày nghỉ, ngoài giờ hành chính, vào ban đêm…nhưng cán bộ Bộ phận và lãnh đạo phường đều rốt ráo giải quyết ngay tạo thuận lợi nhất cho các công dân giải quyết công việc gia đình”.

Người dân đến thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Vũ Ninh

            Nhận xét về phần mềm “Một cửa điện tử tích hợp dịch vụ công trực tuyến” được cấp trên triển khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường Vũ Ninh nói riêng, cũng như cấp xã nói chung trong tỉnh, anh Vũ Thanh Liêm, lĩnh vực Tư pháp-hộ tịch phấn khởi: “Ngay từ những ngày đầu triển khai, chúng tôi đã được cán bộ Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công thành phố Bắc Ninh về tập huấn “cầm tay chỉ việc” thực hành sử dụng phần mềm và những hỗ trợ, giải đáp những vướng mắc gián tiếp qua điện thoại. Cùng với đó là việc đầu tư cơ sở vật chất của địa phương tạo không gian hiện đại, chuyên nghiệp, thuận lợi, yên tâm cho cả đội ngũ cán bộ làm việc tại Bộ phận cũng như các công dân đến giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, hiệu quả”.

TTHCC
Nguồn: THCC